Tin nổi bật
Trang chủ » Tiêu điểm » Đáp án câu hỏi tháng 1 và tháng 2/2017

Đáp án câu hỏi tháng 1 và tháng 2/2017

DANH SÁCH NHỮNG VỊ ĐÁP ĐÚNG CÂU HỎI CỦA CHÁU ĐỖ ĐỨC AN DO BAN QUẢN TRỊ CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU TỔ CHỨC TRONG THÁNG 02/2017:

Câu hỏi tháng 2:

Một: Hình thành Tánh người như thế nào?

Hai: Tánh người bị mất ra sao?

************************

– Có 91 vị tham gia.

– Có 7 vị trả lời đạt trên 55%, nên được trúng giải, gồm:

1/- Phật gia Thiền tông Trần Nam Khánh, năm sinh: 1991.

Địa chỉ: 135, đường Nguyễn Công Trứ, phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

2/- Phật tử Thiền Tông Phan Thị Thanh Vân. Sanh năm 1992.

Địa chỉ: Phố An Phú, Phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc.

3/-  Phật Gia Trần Trung Đức, sinh năm 1992 tại Đồng Nai.

Địa chỉ: 82/15/22A, đường 138, khu phố 2, Phường Tân Phú, Quận 9, TP.HCM.

4/- Phật tử thiền tông Mai Đăng Sơn. Sanh năm 1988.

Địa chỉ: 51/4 đường số 4 , Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP.HCM.

5/- Phật tử Thiền tông Phạm Văn Nguyên, sinh năm 1984

Địa chỉ: Ấp 2, xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

6/- Thiền tông gia Thị Hoa. Sanh năm 1942. Cư ngụ 273 ấp Chánh Hội, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Địa chỉ: Đức Hòa, Long An.

7/- Phật gia Thiền tông Nguyễn Thị Hoa, Đức Huệ,  Long An.

Địa chỉ: Đức Huệ,  Long An.

Chùa Thiền tông Tân Diệu, ngày 02 tháng 03 năm 2017.

Thiền gia soạn giả NGUYỄN NHÂN – Viện chủ chùa Thiền tông Tân Diệu.

 ****************************************

GIẢI ĐÁP CÂU HỎI THÁNG 02/2017:

MỘT:

*  Tánh người được hình thành phải có đủ 8 yếu tố: 

1/- Ham muốn của Tánh Phật mượn thân con người để tạo công đức.

2/- Tánh Phật.

3/- Tinh Cha Noãn Mẹ.

4/- Điện từ Âm Dương cuốn hút.

5/- Tử cung của Mẹ.

6/- Ngủ trong tử cung của Mẹ.

7/- Thời gian 9 tháng 10 ngày.

8/- Mẹ đẻ ra, Tánh Người được hình thành.

HAI:

* Tánh người được tan rã ra chỉ có 4 yếu tố: 

1/- Tánh Phật phải ham muốn trở về Phật giới.

2/- Tánh Phật phải nhớ, thấy và biết Tánh Phật của mình, gọi là Kiến Tánh.

3/- Nhờ Kiến Tánh này mà Tánh Phật mới điều khiển được Tánh Người tạo công đức.

4/- Công đức được đầy đủ, Tánh Phật điều khiển vỏ bọc Tánh Người biến thành là Trung Ấm Thân siêu nhanh và nhẹ. Làm phương tiện chuyên chở Tánh Phật và khối công đức vượt cửa Hải Triều Dương của trái đất, vào Trung tâm vận hành luân hồi của Tam giới. Khi vào được  Trung tâm vận hành luân hồi của Tam giới rồi. Trung Ấm thân này vào Trung tâm, không còn bị sức hút vật lý điện từ Âm Dương nữa, nên Trung Ấm thân phải tan rã ra, trở về với điện từ Âm Dương. Tánh Người liền bị mất.

* Tánh Phật và khối công đức tự tại vượt cửa Hải Triều Dương để trở về Phật giới.

* Nên bằng khen tháng 02/2017 được phát ra ngày 22-03-2017.

*****************************************

GIẢI ĐÁP CÂU HỎI THÁNG 01/2017

CỦA CHÁU ĐỖ ĐỨC AN HỎI:

“ĐỨC PHẬT ĐỂ TÓC – SAO ĐỆ TỬ ĐỨC PHẬT CẠO ĐẦU?”

DO BAN QUẢN TRỊ CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU TỔ CHỨC

TRONG THÁNG 01/2017.

*****

* ĐÁP ĐÚNG Ý NGHĨA TRÊN 50%, THÌ ĐƯỢC TRÚNG GIẢI.

* THAM GIA TRẢ LỜI CÓ 81 VỊ. CÓ 32 VỊ TRẢ LỜI ĐẠT TỪ 10 ĐẾN 35%.

NÊN THÁNG 01/2017. NÊN BẰNG KHEN THÁNG 01/2017 KHÔNG AI ĐẠT ĐƯỢC.

******

Ý nghĩa 2 câu nói trên như sau:

* Đức Phật để tóc có lý do như sau:

– Đức Phật dạy:

– Người theo đạo Phật, muốn Giải thoát thì phải sống như sau:

1/- Thân thể phải để nguyên, tức không cạo đầu.

2/- Chì cần khoát lên người chiếc áo người tu là được. Nếu là tu sỹ.

* Tìm học 5 phần:

1/- Qui luật luân hồi trái đất.

2/- Tu sao còn bị luân hồi.

3/- Tu sao được giải thoát.

4/- Công thức Giải thoát.

5/- Phương tiện nào về Phật giới.

* Đệ tử Đức Phật cạo đầu là có lý do:

Các vị phải cạo đầu và mặc áo Nhà tu là vì có sứ mạng:

1/- Duy trì đạo Phật tại thế giới vật lý Âm Dương này.

2/- Để đạo Phật tồn tại suốt 3 thời kỳ: Thượng – Trung và Mạt pháp.

3/- Để khi loài người văn minh lên thật cao, pháp môn Giải thoát nương vào đạo Phật phổ biến ra.

Vì vậy, quí Thầy phải cạo đầu, dùng đủ phương tiện, để duy trì đạo Phật.

* Nên quí Thầy phải cạo đầu, là để làm tròn sứ mạng cao cả của quí Thầy.

Chùa Thiền tông Tân Diệu, ngày 06 tháng 03 năm 2017.

Thiền gia soạn giả NGUYỄN NHÂN

Viện chủ chùa Thiền tông Tân Diệu.