Tin nổi bật
Trang chủ » Thông báo » THÔNG BÁO: MỜI QUÝ VỊ ĐÓNG GÓP Ý KIẾN CHO TRƯỜNG HỢP BÀ NGUYỄN THỊ QUẾ LAN

THÔNG BÁO: MỜI QUÝ VỊ ĐÓNG GÓP Ý KIẾN CHO TRƯỜNG HỢP BÀ NGUYỄN THỊ QUẾ LAN

Đạo Phật Khoa học Vật lý Thiền Tông Việt Nam
Tổ Đình Chùa Thiền Tông Tân Diệu

—oo—

THÔNG BÁO

 

V/v: MỜI QUÝ VỊ GÓP Ý KIẾN CHO VỤ VIỆC SAU ĐÂY

Kính thưa quý vị.

Thời gian vừa qua, có bà Nguyễn Thị Quế Lan, cư ngụ ở huyện Cần Đước, tỉnh Long An, thường xuyên lên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube, tố cáo Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân – Viện chủ, kiêm Trưởng Ban Quản trị Tổ đình chùa Thiền tông Tân Diệu, là dạy đạo tà và làm những chuyện phi pháp, chửi pháp môn Thiền tông là Thiền điên! Đạo khùng! Đồng thời, bà Quế Lan nói Ban quản trị Tổ đình chùa Thiền tông Tân Diệu là mưu mô, vu khống, ác đức, kết bè, v.v…

Thấy mạng xã hội không mấy quan tâm về những lời nói của mình, nên bà Nguyễn Thị Quế Lan tiếp tục đến gặp ông Dũng, Giám đốc khu du lịch Đại Nam, để nhờ danh tiếng của ông Dũng dẹp chùa Thiền Tông Tân Diệu ở Long An, với 2 lý do:

Một:Quế Lan nói chùa Thiền Tông Tân Diệu là dạy đạo cuồng tín!  

Hai: Bà Quế Lan nhờ ông Dũng, “kéo” mấy chục ngàn người tu theo chùa Thiền Tông Tân Diệu đạo Tà này, ra ngoài chùa Thiền Tông Tân Diệu, để mấy chục ngàn người này không tu theo đạo Tà và Cuồng tín!

Xin mời quý vị cùng xem video mà bà Quế Lan tố cáo với ông Dũng – Giám đốc khu du lịch Đại Nam như sau …

Kính thưa quý vị,

Pháp môn Thiền Tông là pháp môn thứ 6 của Đức Phật dạy bí mật truyền theo dòng Thiền tông. 

Đức Phật có dạy: 

– Pháp môn Thiền tông là pháp môn tuyệt quý.

– 10 ngàn năm, cơ may chỉ gặp được 1 lần. Cơ hội ví như con rùa mù ở biển Thái Bình, trồi lên mặt nước để tìm bọng cây vậy! Biết khi nào tìm được?

Đức Phật dạy:

– Một ngàn người tu theo pháp môn Đạo Phật Thiền Tông để giải thoát, chỉ có 5 hay 10 người tu đúng.

– Một ngàn người tu theo pháp môn Thiền Tông học này đúng, thì cũng chỉ có 5% được kết quả thôi.

Đức Phật cũng dạy:

– Người xin công bố pháp môn Thiền tông học này, người này phải có trí tuệ thật sáng suốt và gan dạ. Nhưng người này phải hứng chịu những lời chửi vô số, của những người bị mất quyền lợi, cũng như  những người mê và cuồng tín!

Kính thưa quý vị,

Hiểu được giá trị quý giá của pháp môn Thiền tông cũng như vâng lời dạy của Đức Phật, nên Ban quản trị Tổ đình chùa Thiền tông Tân Diệu đã lường trước được những khó khăn khi phổ biến pháp môn Thiền Tông học này. Vì vậy, đối với những lời chửi này, Ban Quản Trị cũng không màng đến.

Tuy nhiên, bà Quế Lan có những hành động như vừa nêu trên, nên hiện có rất nhiều người tu theo pháp môn Thiền Tông gửi thư và email về Tổ đình chùa Thiền tông Tân Diệu, và có đề nghị cần làm sáng tỏ hành động của bà Quế Lan, để cho họ an lòng, cũng như không làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Tổ đình chùa Thiền Tông Tân Diệu, cũng như pháp môn tuyệt quý là Thiền Tông, mà Đức Phật đã bí mật truyền lại cho hậu thế.

Chính vì vậy, Ban quản trị Tổ đình chùa Thiền Tông Tân Diệu mới ra thông báo này. Tùy nghi quý vị đóng góp ý kiến.

Kính thưa quý vị!

Để có thêm cơ sở minh bạch, rõ ràng, chúng tôi xin nói rõ thêm 2 phần:

Phần 1: Quá trình bà Quế Lan đến Tổ đình chùa Thiền tông Tân Diệu (gọi tắt là chùa Thiền tông Tân Diệu).

Nguyễn Thị Quế Lan, cư ngụ ở huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Trước đây tu theo pháp môn Thiên Tông tại chùa Thiền Tông Tân Diệu. Bà Quế Lan được cấp:

+  Một giấy Giác ngộ Yếu chỉ Thiền Tông.

+  Một bằng đạt được Bí mật Thiền Tông.

Trước đây, bà Quế Lan thường hay về chùa Thiền tông Tân Diệu để dự các buổi lễ truyền thiền và tham gia giải đáp thắc mắc các vấn đề về Thiền tông. Bà Quế Lan tự gọi Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân – Viện chủ, kiêm Trưởng ban Quản trị chùa Thiền tông Tân Diệu là “Thầy”, một cách thành kính. Danh từ này là tự Bà Quế Lan gọi, chứ không ai ép buộc.

Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân – Viện chủ, kiêm Trưởng Ban Quản trị chùa Thiền tông Tân Diệu thường nói:

– Các vị, đến chùa Thiền Tông Tân Diệu, để dự lễ Truyền Bí mật Thiền Tông và hỏi những thắc mắc về pháp môn Thiền Tông, quý vị gọi tôi 3 danh từ như sau:

  1. Nếu ngang tuổi với tôi, thì gọi tôi là Anh hay Chú Em.
  2. Nếu nhỏ tuổi hơn tôi 5 hay 7 tuổi, thì gọi tôi là Anh.
  3. Nếu nhỏ tuổi hơn tôi 10 hay 20 tuổi, thì gọi tôi là Chú hay Bác.

* Quý vị gọi như vậy, mới đúng là người tu theo pháp môn Thiền Tông của Đức Phật dạy.

Vì sao?

– Vì chúng ta, ai ai cũng có Phật Tánh như nhau. Hôm nay, quý vị đến chùa Thiền Tông Tân Diệu, học pháp môn Thiền Tông học này, thì quý vị đã biết nguồn cội của mình. Nếu quý vị gọi tôi là thầy, thì quý vị chưa hiểu pháp môn Thiền Tông, đầu óc quý vị còn dính vào giai cấp của những người tu theo các pháp môn Vật lý của Đức Phật dạy.

Vì bà Quế Lan theo tu pháp môn Thiền Tông, bà chưa hiểu cốt tủy của pháp môn Thiền Tông học này. Vì vậy, sau mỗi lần được soạn giả Nguyễn Nhân giải đáp thắc mắc những câu của bà Quế Lan hỏi. Bà đều tỏ ra hết sức hài lòng, vui mừng và ngỏ lời cảm ơn Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân.

Quý vị có thể xem lại các video giải đáp gần đây nhất, mà bà Quế Lan trực tiếp tham gia hỏi Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân.

+ Giải đáp ngày 16/02/2020 – buổi sáng, từ đầu đến phút thứ 10.

+ Giải đáp ngày 26/01/2020, từ phút thứ 54.

+ Giải đáp ngày 23/2/2020, buổi sáng, từ đầu đến phút thứ 30.

Đặc biệt, trong giải đáp ngày 16/02/2020, sau khi nghe soạn giả Nguyễn Nhân giải đáp các thắc mắc của mình, bà Quế Lan còn nhấn mạnh thêm, như sau: “Cảm ơn Thầy đã cho con biết: Thiền tông là phải sống chân thật, biết chân thật, thấy chân thật, làm những điều chân thật và thực tế.”

Kính thưa quý vị:

Ngoài các buổi giải đáp này, bà Quế Lan cũng đã từng nhiều lần về chùa để đặt câu hỏi và được soạn giả Nguyễn Nhân giải đáp. Lần nào cũng vậy, bà đều kết thúc phần tham vấn của mình bằng câu cảm ơn vì các thắc mắc của mình đã được giải đáp một cách thỏa mãn!

Thế nhưng, giờ đây, không biết vì lý do gì mà bà Quế Lan lại làm các việc như sau:

  1. Quay lại bôi nhọ Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân, cũng như nói xấu pháp môn Thiền tông, mà Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân đã xin phép Chính quyền và GHPGVN xin cho công bố ra ngày 14-5-2017!
  2. Từ Long An, bà Quế Lan lại đến tận Bình Dương để nhờ ông Dũng – Giám đốc Khu du lịch Đại Nam, dẹp cho bằng được chùa Thiền Tông Tân Diệu!

Xin quý vị góp ý kiến về phần này.

Phần 2:

Vừa qua, bà Nguyễn Thị Quế Lan có làm 20 câu kệ nói về chùa Thiền Tông Tân Diệu và Thiền gia, Soạn giả Nguyễn Nhân. Chúng tôi xin nêu 20 câu kệ. Sau đó, chúng tôi nêu lên ý nghĩa từng câu.

Dừng lại đi những lời hư cấu
Của Tổ đình Tiêu dận mưu mô
Nào là vu khống bày mưu
Nào là Ác đức, kết bè gian phi.

Chuyện phi pháp, chuyện chi cũng dám
Dựng phim trường, hư cấu để làm 
Đạo diễn sau bức màn là
Nguyễn Nhân đạo diễn, để mà thu ngân.

Thu tiền, thu bạc xa gần
Của người cuồng Đạo, Tập đoàn Nhân Công 
Tu Thiền mà không dụng công
Là Thiền điên loạn, biết không ông già.

Kém tài thiếu trí là ông
Thì còng số 8, ngày gần không xa
Sống trong luật pháp nước nhà
Xem thường pháp luật, thì va vào tròng.

Tu Thiền mà nói bông lông
Coi chừng Trời đánh, biết không ông già
Mua bán phi pháp gần xa
Bán gian bán lận, sách là Thích Ca.”

Chúng tôi xin phân tích từng 4 câu kệ mà Bà Quế Lan chửi Thiền gia, Soạn giả Nguyễn Nhân cũng như chùa Thiền Tông Tân Diệu:

Từ câu 1 đến câu 4:

Dừng lại đi những lời hư cấu
Của Tổ đình Tiêu dận mưu mô
Nào là vu khống bày mưu
Nào là Ác đức, kết bè gian phi.

Chúng tôi phân tích 4 câu này:

– Bà Quế Lan bảo Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân dừng lại lời nói dối. Những lời mà Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân phổ biến tại chùa Thiền Tông Tân Diệu:

– Là mưu mô.
– Là vu khống.
– Là bày mưu.
– Là ác đức.
– Là kết bè.
– Là gian phi.

Kính thưa quý vị:

  Ban đầu, Bà Quế Lan đến với chùa Thiền Tông Tân Diệu, xin theo học pháp môn Thiền Tông, đạt được:

– Một giấy chứng nhận là Phật tử Thiền Tông.

– Một bằng Bí mật Thiền Tông. Bằng này, là bằng hiểu đạo Phật Thiền Tông rất cao.

Cớ sao Bà Quế Lan lại chửi người mà mình kêu bằng Thầy rất thậm tệ. Chửi Tổ đình chùa Thiền Tông Tân Diệu quá lắm như vậy.

– Những việc làm này Có đúng với Tôn chỉ, Cương lĩnh và nội qui của chùa Thiền tông Tân Diệu hay không?

Xin quý vị góp ý:

– Vậy, lý do gì mà Bà Quế Lan lại làm như vậy?

– Bà Quế Lan được xếp vào người gì?

Xin quý vị cho ý kiến.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Từ câu 5 đến câu 8:

Chuyện phi pháp, chuyện chi cũng dám
Dựng phim trường, hư cấu để làm
Đạo diễn sau bức màn là
Nguyễn Nhân đạo diễn, để mà thu ngân.

Chúng tôi phân tích từ câu 5 đến câu 8 này:

– Làm chuyện phi pháp, tức làm chuyện không đúng với luật pháp.

– Bà Quế Lan bảo Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân gan tày trời, chuyện chi cũng dám làm.

– Bà Quế Lan bảo Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân làm phim trường:

– Để quay phim gì cấu đó.

– Đứng sau bức màn là Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân.

– Dựng phim cấu gì đó để mà thu tiền làm giàu.

* Phần này, xin quý vị tìm hiểu xem coi Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân quay phim cấu gì và thu được bao nhiêu tiền, để xây chùa?

* Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân dựng phim trường quay phim cấu, là phim gì, mà để cho Bà Quế Lan biết được, đưa lên mạng như vậy?

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Từ câu 9 đến câu 12:

Thu tiền, thu bạc xa gần
Của người cuồng Đạo, Tập đoàn Nhân Công
Tu Thiền mà không dụng công
Là Thiền điên loạn, biết không ông già.

Chúng tôi phân tích từ câu 9 đến câu 12 này:

Bà Quế Lan bảo:

– Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân thu tiền gần xa.
– Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân lập đạo Cuồng tín.
– Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân lập đạo Thiền Tông thành một Tập đoàn.
– Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân dạy đạo Thiền Tông mà không ngồi Thiền, là điên loạn.

Vậy, quý Vị nghĩ như thế nào, xin cho ý kiến.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Từ câu 12 đến câu 16:

Kém tài thiếu trí là ông
Thì còng số 8, ngày gần không xa
Sống trong luật pháp nước nhà
Xem thường pháp luật, thì va vào tròng.

Chúng tôi phân tích từ câu 12 đến câu 16 này:

Bà Quế Lan bảo:

– Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân kém tài.
– Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân thiếu trí.
– Sẽ bị còng số 8 kéo vô tù!

Vậy, các Vị nghĩ thế nào và cho ý kiến.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Từ câu 17 đến câu 20:

Tu Thiền mà nói bông lông
Coi chừng Trời đánh, biết không ông già
Mua bán phi pháp gần xa
Bán gian bán lận, sách là Thích Ca.

Chúng tôi phân tích từ câu 17 đến câu 20 này:

Bà Quế Lan bảo:

– Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân dạy tu Thiền Tông nói long bông.
– Sẽ bị Trời đánh!
– Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân bán sách phi pháp.
– Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân bán sách của Đức Phật Thích Ca là sách gian, sách lận.

– Vậy, xin quý Vị cho ý kiến.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Phần 3: Đôi điều về Thiền gia, Soạn giả Nguyễn Nhân và chùa Thiền Tông Tân Diệu.

Sau đây, chúng tôi xin kể thêm đôi nét về Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân và hoạt động của chùa Thiền tông Tân Diệu để quý vị có thêm thông tin minh bạch, rõ ràng.

– Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân chuyên viết sách Thiền Tông của đạo Phật, từ năm 2006 đến năm 2021, là 15 năm.

–   Ông viết được tất cả là 14 quyển sách, gồm:

  1. Tu theo pháp môn nào của đạo Phật dễ giác ngộ.
  2. Những câu hỏi Thiền Tông, quyển 1.
  3. Hành đúng lời Đức Phật dạy chắc chắn được Giải thoát.
  4. Những câu hỏi Thiền Tông, quyển 2.
  5. Khai thị Thiền Tông.
  6. Huyền Ký của Đức Phật và những vị ngộ Thiền.
  7. Đức Phật dạy tu Thiền Tông.
  8. Cuộc đời và ngộ đạo của 36 Vị Tổ Thiền Tông: Ấn Độ – Trung Hoa và Việt Nam.
  9. Sách trắng Thiền Tông.
  10. Huyền Ký của Đức Phật truyền theo dòng Thiền Tông.
  11. Đức vua Trần Nhân Tông dạy con cách giữ nước và Tín ngưỡng.
  12. Kinh tụng theo pháp môn Thiền Tông.
  13. Cẩm nang ăn uống dành cho người tu theo Thiền Tông.
  14. Giáo lý đạo Phật Khoa học Vật lý Thiền tông Việt Nam.

     – Đối với 10 quyển sách đầu, Thiền gia, soạn giả Nguyễn Nhân bán giá là 620.000 đồng/ bộ 10 quyển. Tiền lời là 125.000 đồng. Tiền lời này dùng để chăm lo cho các hoạt động của chùa Thiền Tông Tân Diệu, như sau:

+ Thứ nhất: Nấu cơm đãi khách đến chùa dự lễ truyền Bí mật Thiền Tông và hỏi đáp hằng mỗi Chủ Nhật là từ 250 – 300 người, trung bình tốn hết 16.000.000 đồng. Hoạt động này duy trì liên tục từ năm 2016 đến cuối tháng 2/2020.

+ Thứ hai: Tiền điện tại chùa, mỗi tháng là 2.500.000 đồng.

+ Thứ ba: Các tiền chi phí khác, bao gồm chi phí làm bảng gỗ truyền thiền, in hồ sơ tập văn kệ, dây phái, v.v… Mỗi tháng trung bình là 20.000.000 đồng.

Như vậy, trung bình mỗi tháng, chùa phải sử dụng một khoảng chi phí là 38.500.000 đồng.  

Số tiền bán sách, mỗi tháng bán lời được 15.000.000 đồng, nhưng có tháng chỉ bán lời được 2.000.000 đồng. Có tháng không có  được đồng nào. Chi phí hoạt động hằng tháng cho chùa, thiếu bao nhiêu thì Thiền gia, Soạn giả Nguyễn Nhân phải tự bỏ tiền túi ra bù thêm vào. 

– Đặc biệt, chùa Thiền Tông Tân Diệu có 3 quyển sách để tặng cho khách đến chùa, gồm:

  1. Đức vua Trần Nhân Tông dạy con cách giữ nước và Tín ngưỡng.
  2. Kinh tụng theo pháp môn Thiền Tông.
  3. Cẩm nang ăn uống dành cho người tu theo Thiền Tông.

Ba quyển này giá vốn là 100.000 đồng, hoàn toàn để tặng, không để bán. Có nhiều khácn đến chùa, nhận 20 – 30 quyển.

– Về sách tặng, trung bình mỗi tháng chùa phải bỏ ra 45.000.000 đồng để in ấn và vận chuyển.  Như vậy, mỗi tháng chùa bỏ ra 83.500.000 đồng. 

– Còn tiền xây dựng tại chùa hiện nay, là do Thiền gia, Soạn giả Nguyễn Nhân đã bán 8.000 m2 đất thuộc sở hữu cá nhân để xây các công trình tại chùa mà quý vị đang thấy.

Nhân đây, chúng tôi xin thông tin thêm cho quý vị rõ về nội quy rất đặc biệt của Chùa Thiền tông Tân Diệu, liên quan đến việc cúng dường, đó là:

1- Chùa Thiền tông Tân Diệu hoàn toàn không kêu gọi bá tánh cúng dường cho chùa như những nơi khác.

2- Người tự muốn cúng dường cho Chùa Thiền tông Tân Diệu phải là người ít nhất đạt được “Yếu chỉ Thiền tông”, còn gọi là Phật tử Thiền tông. Tức, người này thật sự hiểu được ý nghĩa của việc cúng dường theo lời Đức Phật dạy.

Vì sao phải có điều kiện này?

Trong Kinh, Đức Phật có dạy: “Muốn Bố thí thì phải có trí tuệ”.

Chúng tôi xin phân tích rõ:

– Nếu bố thí không có trí tuệ, tức không sáng suốt, mà “đụng đâu bố thí đó” thì hậu quả sẽ khó lường. Vì làm bất cứ việc gì cũng đều có nhân quả của việc đó cả.

Chúng tôi xin đưa ra ví dụ:

Ví như chúng ta cực khổ làm ra đồng tiền. Rồi chúng ta dành dụm số tiền bố thí đó, đem cúng dường cho chùa hoặc cho ông thầy trong chùa nào đó.

Có 3 trường hợp như sau:

– Nếu thầy hoặc chùa nào đó nhận tiền cúng dường này rồi đi tạo Phước, thì người bố thí này sẽ được Phước.

– Nếu thầy hoặc chùa nào đó nhận tiền cúng dường này, rồi tạo ác đức thì người bố thí này sẽ bị ác đức theo.

– Nếu thầy hoặc chùa nào đó nhận tiền cúng dường này, rồi tạo công đức thì người bố thí này sẽ có công đức.

Ban quản trị Tổ đình chùa Thiền tông Tân Diệu xin nói rõ thêm:

– Chùa Thiền tông Tân Diệu chỉ chuyên tạo công đức. Không chủ trương tạo Phước đức.

3- Khi người Phật tử Thiền tông này, mà muốn cúng dường cho Chùa Thiền tông Tân Diệu, thì phải nói rõ ràng là mục đích mình muốn cúng dường là để làm gì? Ví dụ như, muốn:

– Mua sách tặng người khác;

– Mua máy nghe thiền tông tặng người khác;

– Xây bảng đá tại chùa;

– Mua máy móc kỹ thuật để phục vụ cho việc Giải đáp, truyền thiền tại chùa;

V.v… Để tạo công đức

Thì chùa Thiền tông Tân Diệu mới nhận số tiền cúng dường này và làm theo sự mong muốn của người Phật tử Thiền tông này.

4- Chùa chỉ nhận tiền cúng dường của người hiểu Thiền tông, với điều kiện là, chùa đang trong quá trình xây dựng, hoặc cần nâng cấp máy móc kỹ thuật phục vụ cho chùa. Khi chùa đã xây dựng xong hoặc máy móc không cần nâng cấp thì chùa sẽ không nhận bất cứ một khoản đóng góp nào nữa.

5- Tuyệt nhiên, chùa Thiền tông Tân Diệu không nhận bất cứ một đồng nào từ người không hiểu về Thiền tông, cũng như không phân biệt được Công đức và Phước đức. Đây, là quy định rất đặc biệt, tại chùa Thiền Tông Tân Diệu.

Kính thưa quý vị!

Xin trở lại, chúng tôi cũng xin cung cấp thêm thông tin về bà Quế Lan.

– Bà Quế Lan được nhiều Phật tử Thiền tông gửi tiền cho bà để nhờ bà giúp tạo công đức. Không biết bà nhận tiền của bao nhiêu người, thực tế tổng cộng là bao nhiêu…Mỗi khi bà đóng tiền làm công đức thay cho Phật tử Thiền tông, thì chùa Thiền tông Tân Diệu có ghi phiếu hẳn hòi trên đó, có tên người gửi và số tiền mà họ nhờ bà Quế Lan đóng góp. Tuy nhiên, có một vài lần bà Quế Lan góp tiền làm công đức thay cho Phật tử thiền tông, mà không yêu cầu ghi phiếu cúng dường, chỉ nói rằng muốn góp phần vào tiền điện, nước cho chùa, không cần thiết phải ghi. Thì những lần ấy chùa Thiền tông Tân Diệu không ghi phiếu cúng dường theo yêu cầu của bà.

– Thế nhưng vừa mới đây, không hiểu vì lý do gì, bà Quế Lan lại yêu cầu cô Thu Thảo – thành viên Ban Quản trị chùa Thiền tông Tân Diệu – phải trả lại cho bà 100.000.000 đồng, không được thiếu đồng nào. Bà Quế Lan khẳng định: số tiền nào đã đóng góp mà có ghi phiếu thì thôi, còn lại các khoảng đóng góp khác mà không ghi phiếu thì nay phải trả cho bà.

Cô Thu Thảo chỉ là thành viên của Ban Quản trị nên không thể có 100.000.000 đồng để trả cho bà Quế Lan. Số tiền này, chùa Thiền Tông Tân Diệu phải bỏ ra để lo liệu trả lại cho bà.

    Những việc này, Bà Quế Lan đòi hỏi phải thực hiện ngay. Bà đã nhờ Thừa Phát Lại lập Vi Bằng, nếu không thực hiện, thì Bà Quế Lan đưa ra Tòa.

    Kính thưa quý vị!

Người nào muốn tu Thiền Tông, thì phải khép mình vào các phần như sau:

     – Một là, người này phải là con người biết: Nhân – Nghĩa – Lễ – Trí – Tín.

     – Hai là, người này không phản Thầy lừa bạn.

     – Ba là, người này không lừa dối ai.

     – Bốn là, người này không đặt điều hay nói xấu ai một điều gì. 

     – Năm là, người này không bịa chuyện với ai.

     – Sáu là, người này không bịa chuyện thưa kiện ai.

     – Bảy là, người này không lấy của ai một vật gì.

     – Tám là, người nào không muốn tu Thiền Tông nữa, thì cũng đừng chửi pháp môn Thiền Tông.

     – Chín là, Đức Phật có dạy: “Người chửi Đức Phật, tội không nặng bằng chửi pháp môn Thiền Tông”.

Kính thưa quý vị!

Hôm nay, chúng tôi trình vụ việc này cho quý vị biết. Vị nào, có ý kiến gì, thì cho chúng tôi biết.

Còn vị nào lỡ tu Thiền Tông, mà không muốn tu nữa, thì xin trả  những giấy hay bằng mà chùa Thiền Tông Tân Diệu đã cấp, hoặc đốt đi. Chứ:

+ Đừng chửi pháp môn Thiền Tông. 

+ Đừng triệt phá Thiền Tông. 

+ Đừng cướp lấy Thiền Tông.

+ Đừng làm tiền, tống tiền pháp môn Thiền Tông.

+ Đừng thưa kiện Thiền Tông.

+ Đừng lập Vi Bằng Thiền Tông.

+ Đừng đưa ra Tòa pháp môn Thiền Tông..v.v…

Quý vị làm vậy, thì pháp môn Thiền Tông này sẽ bị chết sớm hơn chu kỳ của nó. Đến 10 ngàn năm sau, pháp môn Thiền Tông này vị Phật sau mới cho phổ biến ra, nhưng cũng chưa chắc gặp được.

Ngoài ra, quý vị nào hiện nay tu Thiền Tông, xin đừng đến chùa Thiền Tông Tân Diệu. Vì hiện nay có quá nhiều người chửi và muốn dẹp pháp môn Thiền Tông học này. Chắc chắn, pháp môn Thiền Tông học này không còn tồn tại được lâu nữa.

Quý vị nên ở nhà âm thầm tu, để người ta không ghét chùa Thiền Tông Tân Diệu.

Quý vị cứ ở nhà, khi nào quyển Giáo Lý Đạo Phật Khoa Học Vật Lý Thiền Tông Việt Nam được phép xuất bản, chúng tôi sẽ Thông báo. Chúng tôi, sẽ gửi cho mỗi vị 1 quyển bằng Bưu điện, quý vị không tốn 1 đồng nào.

LƯU Ý: nếu quý vị chỉ trả tiền Bưu điện thôi, thì sẽ có người lập Vi Bằng. Chùa Thiền Tông Tân Diệu cũng sẽ bị lập Vi Bằng và bị đưa ra Tòa ngay!

Một lần nữa, chúng tôi kính xin quý vị làm các phần sau:

  1. Quý vị đừng đến chùa. Nếu đến chùa, lỡ mà người ta nói quý vị cúng tiền cho chùa, thì quý vị bị người đó lập Vi Bằng.
  2. Tu Thiền Tông cứ ở nhà tu. Tạo Công đức trong sáng là đủ.
  3. Quý vị cứ lo làm ăn. Có gia đình thì lo cho gia đình. Có Tổ quốc thì lo cho Tổ Quốc.
  4. Đừng mê tín. Nếu mê tín mà rủ người khác, thì bị lập Vi Bằng đó.

Trước khi kết thúc phần thông báo này, Ban Quản trị Tổ đình chùa Thiền tông Tân Diệu chúng tôi xin tặng quý vị bài kệ như sau:

Muôn đời ngàn kiếp cứ rong đi
Lúc lên chót vót tận trời cao
Khi chui tận xuống hầm lửa đỏ
Ngỡ rằng cao tột ấy là vui
Xuống tận hầm lửa ấy là khổ
Khổ vui, vui khổ, kẻ ngu đần
Bỏ vui, bỏ khổ, kẻ hơn người
Chỉ cần thấy đốm sáng vàng ấy
Xé nát màn đêm, sẽ thấy đường
Đường về quê cũ không xa lắm
Chỉ tại lòng ta chẳng chịu về!

Long An, ngày 19 tháng 3 năm 2021.

Thay mặt Viện chủ kiêm Trưởng Ban Quản trị
Tổ đình chùa Thiền tông Tân Diệu.

Thiền gia Ngô Thành

Trân trọng thông báo.

Tái bút: Kính mời quý vị nào muốn góp ý, vui lòng tự đọc lên và nêu rõ tên tuổi, cũng như góp ý điều gì, thì Ban Quản trị Tổ đình chùa Thiền tông Tân Diệu chúng tôi sẽ tổng hợp lại và thông báo cho mọi người cùng biết.

Mọi thư từ và đóng góp ý kiến, xin gửi về:

Tổ đình chùa Thiền tông Tân Diệu, số 273 ấp Chánh Hội xã Tân Mỹ huyện Đức Hòa tỉnh Long An.

Hoặc

Email: thientong2013@gmail.com